Lunes, Marso 24, 2014

YVES FLORES Live in BUTUAN City!


as narrated by Michelle of YVES Army Butuan Chapter 


Declared ng PAGASA na signal #1 sa Agusan del Norte dahil sa bagyong Caloy… I was like OMG baka d na matuloy yung event ni Yves if ever ma cancel flight niya.. Pero kahit na ganun tumuloy pa rin ako papuntang Robinson’s Mall.. i was so early like I’ve been there mga 2pm yata yun para magmasid sa place.. First time ko kasing maging fangirl eh.. Heheehehe.. Sori di lang alam ano gagawin.. Anyways, ayon nkarating na me sa Robi kahit na super ulan nabasa pa me… Tpos pagpasok ko puro nka military uniforms nasa stage.. anong meron? Kala ko ba my event para ky Yves.. Pero naisip ko rin early pa nman eh baka mag change set.up cla later… Kayo ayon tambay2 muna ako sa mall.. Txt2 follow.up sa mga kasamahan and kay sis Rachel, kain2 pampalipas oras…


Mga around 4pm tiningnan ko na uli ung venue kung nag change set.up naba sila.. Pagka kita ko na change na yung tarp na nasa stage agad me nag txt sa mga concern people tpos bumaba na me agad para mka pwesto talaga sa pinaka front… Dumating na yung isa sa mga kasama namin si Rosemarie kmi pa lng dalawa buti nlng my kasama ako, well kasama ko naman sis and eldest son ko pero iniwan ko muna sila sa foodcourt.. Tpos ayun na nag.umpisa ng lagyan ng barricade tpos pwesto agad kami ni Rose dun sa pinaka front and pinaka center.. hehehehehehe… mga almost 1hour din kmi dun kasi nga 5 pa start nong event… Follow.up text na rin me ky Wilborne yun yung inutusan ko na magpa tarp kc wala me time.. ask ko kung asan na cla f dala nya ba yung tarp and balloons…

Tpos nagsimula ng magsalita yung emcee.. Maingay na kasi naghihiyawan na.. Tinawagan me ni sis Rachel sabi dumating na daw c Yves… Sinabihan ko na parang wala pa kc mga front acts pa lng yung nasa stage tpos sinasabi ng host na wala pa nga daw c Yves… Tpos ask c sis f I have globe num para ma contact ko c Tito Romy yung dad ni Yves para mka meet and greet kmi mga YvesArmies… Ayun on going na yung show wala pa rin c Yves pa tingin2 nlng kmi sa my backstage area kc sinabihan ko mga kasamahan ko na f ever makita nila c Tito Romy sabihan ako… buti nlng d pa lowbat isa kung fon kaya napakita ko pa yung sinave kung pic ni tito..

Mejo ilang minutes pa rin lumipas d ko na napansin ilang numbr na yun ng front acts.. hehehehe.. sori taranta lang ang peg… Tpos tinuro ni Rose c Tito Romy andun sa my side sa backstage area sinabihan ko sila alis muna me para puntahan xa and makausap.. Imbis papalapit nko umalis c Tito yun pala nilapitan nya mga kasamahan ko tpos nag.usap cla dun.. Bumalik nlng me, nakipagsiksikan uli para mkabalik sa pwesto.. heehehehe… Pagbalik ko sabi nila lumapit daw c Tito dun tpos parang nagdalawang isip daw eh d pa kasi nman nilagay yung tarp sa front ng barricade.. inayos lng daw nila patayo kasi nka roll pa tpos nilapitan cla, nag ask f cla ba daw yung YvesArmy tpos if my number na ba nya para ma contact kmi mamaya, sinabihan lng nila na meron andun sa kasama namin (ako yun) hehehehehe… pagkabalik ko dun after malaman conve nila with Tito sinabihan ko na sila na ilagay na naming yung tarp and ilabas na yung mga balloons… tpos chika pa rin ng chika yung host kc daw d pa redi c Yves binasa nya yung profile tpos bumaba sa stage nagtatanong sa audience.. Pagpunta nya dun sa my area nmin binasa nya yung nkasulat sa tarp… Ayun proud na proud naman kaming mga Yves Armies… umakyat na xa uli tpos nagtanong f gus2 na ba daw nmin makita c Yves pero sabi d pa rin daw redi ok lng ba daw na yung isa sa mga nag front act uli kakanta.. ayaw pa sana nmin mga audience pero no choice eh… tpos habang kumakanta yung guy nagtilian na sa likod.. Ibig sabihin parating na c Yves.. Lakas2 ng tilian d na pinansin yung kumanta.. heheehheheh…  Pero d parin xa nag perform agad kasi daw baka napagod pa pagbaba.. ayun another num na nman… 


Finally time na talaga ni Yves..  Countdown pa lng sobrang ingay na naki countdown kmi mga audience.. tpos pag labas nya grabe sobrang hiyawan d mo na talaga mapapansin na umuulan sa labas sa sobrang lakas ng hiwayan… Ayon kumanta sya.. Grabe gwapong bata… Tili ng tili mga audience.. Syempre kasama nko dun.. heheheheh… Tpos bumaba xa sa stage.. handshake ng handshake halos ayaw na nga bitawan dun malapit sa side nmin kaya nataranta yung security team.. tpos dumaan sya sa  harap namin.. Hinawakan ko kamay nya pero sandali lng.. dun sa isa nming kasamahan xa mas matagal nkahawak kasi d binitiwan.. hehehhehe… 






Next num nya kanta uli pero this time my kinuha syang girl from d audience… I was like so so jealous kakainggit talaga buong song sila lng magkasama…  After nun question and answer na yata.. Nag ask yung mga host if may girlfriend na ba daw c Yves tpos parang ayaw maniwala nung host tpos sabi nya “Wala nga tanong nyo pa sa Papa ko, ayan papa ko oh (sabay turo ky tito na nasa baba ng stage)”… hehehe.. ang cute naghahanap ng kakampi… 

Tpos ayon na time na para mag ask yung host sa audience about ky Yves yung sasagot pupunta ng stage… First question na tpos my nilapitan na girl yung host… Tpos nag ask yung host sa security nga papasukin yung girl.. sabi ba man ni Yves “Ako na nga lang magbubuhat sa kanya”… OMG.. Tilian na nman kasi sobrang nakakainggit talaga… Bumaba xa ng stage tpos ni lift nya yung girl para
mkaakyat sa barricade… OMG!!! Tili2 talaga kmi tpos parang nkahug pa yung girl para d xa mahulog… Super na inggit talaga me sa moment na yun… sa last question xa na pinapili nong host kung sino gus2 nya mkasagot, pinili nya yung girl na nka highlights (nong time nga pala na bumaba yung host para mag interview xa yung ininterview ng host na galing pa daw surigao city dumayo lng talaga sa butuan para daw makita c yves) tpos e lilift na sana xa ng security team, nag request ba nman na gus2 nya c Yves bumuhat.. napatawa c Yves, pagtingin ko sa girl, ah kaya pala parang nagdadalawang isip xa kc nga nman my kalakihan kaya yung girl.. hahahahahaha.. nakakaawa nman c yves magbuhat nong girl.. pero syempre andun nman security team tumulong sa pagbuhat.. hahahahahah… 









after ng Q&A break ni Yves.. front acts on stage na nman… tpos after nun meet and greet na.. ambilis nman… tpos na agad… Pero d pa rin kmi umaalis ng pwesto.. 

While on going nga pala yung show lumapit c Tito nag ask xa kung san nmin e memeet c Yves tpos sabi ko kayo po bahala kung san kayo pwede.. sabi nya sa hotel na lang daw pero txt na lang nya kung ano name ng hotel kasi d nya alam… Ayun tpos na nga yung show nkapila na mga people para magpa sign and pic sa stage… d pa rin kmi umaalis sa pwesto namin.. Mga ilang minutes pa kmi andun lumapit yung isa sa mga organizer nagtatanong kung sino yung mga kasamahan ng my dala ng tarp punta daw sa my likod kc gus2 daw ni Yves magpa pic kasama kmi… D pa kmi umalis agad tpos nakita ko tinuro ni Yves yung tarp nmin kaya ayung pumunta kmi sa my likod para mkapasok.. kaya lng andami na tao dun mga nkapila.. Tpos nag ask kmi sa mga organizer na papasukin na kmi.. mejo matagal pa yun bago kmi nakapasok tpos meron pa gus2 maki join samin.. sabi ko bawal exclusive lang samin.. hehehehe… pero ang ending after nmin mkapasok d nman kmi nakapag picture kc pinaalis na nila c Yves… Sabi ko nlng sa mga kasama ko ok lng kasi nga pupunta nman kmi sa hotel… 

Papalabas na c Yves pero d xa mka exit kc naharangan ng mga fans.. andami nila dun d xa mkaalis.. kaya ang ginawa nong security tinanggal nila yung mga barricade sa front tpos inayos nila para daanan ni Yves… Nag paging cla sa driver na dun nlng sa front area mag park… Tpos ayun nakalabas na xa… after nun tinawagan ko c Tito f san cla pagkagaling ng mall sabi nya sa hotel magtitext lng daw xa f on d way na cla kc d pa rin nakakaalis yung car nila dun sa front area ng mall… sabi nya na dapat kmi2 lng daw, wag daw masyado marami kc baka magalit yung nasa hotel tpos wag daw kmi mag-iingay dun… sinabihan ko mga kasama sa conve nmin ni Tito tpos nag CR kmi para mag retouch kc nga magpapapic kmi ky Yves later.. heheheehheehe.. tpos ayun nag txt na c Tito na on d way na daw cla… umalis na rin kmi ng mall…

Pagkarating nmin sa hotel tinext ko c Tito, sabi nya nag dinner pa daw  cla sumwer… sinabihan ko nlng na mag-aantay nlng kmi sa my entrance kmi pumwesto… tinginan yung mga kumakain dun kc sa my entrance resto na nila… tpos yung nasa labas na staff tinanong kmi kung pano nalaman na dun nagstay c Yves tpos sinabihan ng mga kasama nmin na nagtx dad nya… mga 6 onwards yata kmi nkarating dun sa hotel.. tambay2 tpos naisipan nmin magsulat sa papel parang fansign… nanghiram pa kmi dun sa girl na staff ng hotel ng pen… natatawa ako kc everytime na my pumapasok na car tinitingnan agad nmin na baka cla nah.. hehehehe.. napagod na mga kasamahan ko yung iba parang gus2 na umuwi.. sabi ko bahala cla basta ako mag-aantay nlng dun kahit ano oras pa cla dumating sayang naman f palalampasin ko pa.. Pero napagod na rin me non tpos nagugutom pa.. heheehhehehee.. pero ayoko talaga umuwi… 

Mga 8 dumating na yung car nila… paglabas ni Yves nagsitayuan na kmi tpos nag ask agad c tito sino ang Pres tpos tinuro ako.. heheheeheh.. nahiya nman ako dun… tpos tumingin c Yves nag smile xa mejo nagkahiyaan pa nga kmi ng mga kasama ko wala pa agad lumapit sa kanya.. tpos naglakas loob nko.. hehehehe.. lumapit me tpos kasama ko eldest son ko.. natuwa xa kinausap nya bakit daw umiyak.. Cguro nakita nya umiyak anak ko nong andun pa kmi sa mall habang kumakanta xa.. nag tantrums kc naiipit xa tpos sobrang ingay.. tpos nag hug me sa kanya.. ang sarap nman.. hehehehe.. sabi ko pa picture na kmi… ako talaga nauna…  tpos sinabi nya pa isama c baby boy.. tpos kinuha ko yung sinulat ko nagpa pic na nman kmi uli.. hug ako ng hug sa kanya… walang kimi tong c Yves eh hinahawakan ka nya talaga… Sya mismo umaakbay… tpos narinig ko sa side tinanong ni Tito knino daw anak (yung anak ko) hehehee.. Tpos sinabi ni Tito “Eto o bili ka ng candy” binigyan pala xa ng pera ni Tito later ko nlng nalaman nong pauwi na kmi kasi na busy nko sa pagpapapic ky Yves… hehehehehe.. tpos ayun sunod2 na cla sa pagpa pic.. pagtingin ko sa iphone ko nalowbat nah.. kaasar nman gus2 ko sana makita yung kuha nmin.. pero buti nlng yung kasama nmin na c Rose naging instant photographer xa nlng kuha ng kuha ng pic… Maya2 nun may lumapit sinabi wag na daw magtagal kc magpapahinga pa c Yves (RM nya cguro yun)… Ayun nagpa picture na kmi mga YvesArmies mejo d na nakita c Yves pano nagsiksikan na pati ako d na makasingit tumabi pa man din ako ky Yves.. tttttttssssss… sayang dapat pala my arrangement yun eh… pero ok lng basta my picture kmi with him… Tpos ayun nag goodbye na.. nilapitan ko xa sabay hawak sa kamay nya (heheheeheh..) sabi ko thank you talaga tinanong ko kung asa dad niya para makapag thank u din ako, umakyat na yata sa room nila.. Sinabi ko nlng ky Yves na pki thank you nlng me sa dad nya.. Hinug ko xa uli.. Grabe ang saya talaga… D ko talaga hinubad agad suot ko pagkauwi ko sa hauz… Nagbiro pa xa sabi nya 1week pa daw xa sa Butuan.. kc nga daw my bagyo cancel flight nila… Heheeheh… Tpos yung isa sa mga organizer dun sa mall sinabihan nya yung kasama ni Yves na wala daw advisory na macacancel flight kinabukasan.. Ayaw pa sana nmin mamaalam pero kelangan na talaga.. Sinabihan nlng kmi ni Yves babalik pa daw xa kasama daw bestfriend nya.. Ayun nalaman ko after few days na my show uli xa pero marami cla… Sana my meet and greet for us YvesArmies again pagbalik nya… The End… 

YVES Army Butuan Chapter with Yves :D




-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


THANK YOU so much and CONGRATULATIONS Butuan Chapter!
Till next time! 





Walang komento:

Mag-post ng isang Komento